Cửa gỗ nhựa Composite là gì? có tốt không? ưu nhược điểm

Cửa gỗ nhựa Composite là giải pháp hoàn hảo thay thế cho cửa gỗ tự nhiên khi ngày càng khan hiếm và có giá thành đắt đỏ. Vậy cửa gỗ nhựa Composite là gì? có tốt không và ưu nhược điểm là gì? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau. 

1. Cửa gỗ nhựa Composite là gì? 

Cửa gỗ nhựa Composite là gì? Còn được gọi là cửa nhựa giả gỗ (WPC) – sử dụng nguyên liệu tổng hợp được tạo ra từ nhựa và gỗ với chất phụ gia có tên là Cellulose. Nhìn bên ngoài, cửa nhựa gỗ Composite có thiết kế giống như gỗ thật, tuy nhiên thành phần bên trong là nhựa và bột gỗ. 

Cửa gỗ nhựa Composite là gì?

2. Cửa gỗ nhựa Composite có tốt không?

Vậy cửa gỗ nhựa Composite có tốt không? Cửa gỗ nhựa Composite được đánh giá cao với khả năng chống nước, chống cong vênh, chống mối mọt, không bị xệ cánh, đa dạng về màu sắc, tính thẩm mỹ và bền màu với thời gian. Có thể thấy cửa gỗ nhựa Composite đáp ứng được mọi tính năng sử dụng đối với cửa phòng, cửa nhà tắm, cửa phòng vệ sinh, nhà kho,…

Cửa gỗ Composite an toàn, có độ bền cao và đáp ứng được những yêu cầu khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, sử dụng loại cửa này còn giúp hạn chế không phải sơn lại nhiều lần, khả năng chống mối mọt tốt và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết. Hơn thế, cửa gỗ nhựa Composite còn giúp giữ nhiệt điều hòa, ngăn lạnh siêu tốt vào mùa hè. Cùng khả năng cách nhiệt và cách âm tốt. 

Qua những đánh giá ở trên có thể thấy được chất lượng gỗ nhựa Composite tốt như thế nào. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những món đồ nội thất đẹp, có giá thành rẻ thì gỗ nhựa Composite là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 

Cửa gỗ nhựa Composite có tốt không?

3. Ưu và nhược điểm của cửa gỗ nhựa Composite

Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm cửa gỗ nhựa Composite dưới đây:

3.1. Ưu điểm

Cửa nhựa Composite được cấu thành từ nhựa gỗ, vì vậy các sản phẩm nội thất từ loại gỗ này hội tụ đầy đủ những ưu điểm nổi bật. Cụ thể như: 

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt. Vì vậy, có khả năng hạn chế cháy gây hỏa hoạn. 
  • Khả năng chống cong vênh, chống mối mọt, chống ăn mòn, co ngót và nứt nẻ tốt. Cửa nhựa Composite còn có khả năng chống ẩm mốc và chống ăn mòn rất tốt. 
  • Cửa nhựa Composite có độ dẻo dai tốt và khả năng chịu va lực đập mạnh tốt. 
  • Sản phẩm nhẹ nhàng khi sử dụng và không gây xệ cánh, không phát ra tiếng ồn khi mở. 
  • Đồ nội thất từ cửa nhựa Composite dễ dàng lau chùi vệ sinh và không bay màu. Trong khi đó gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng cần sơn để đảm bảo tính thẩm mỹ. 
  • Cửa gỗ nhựa Composite có thiết kế hiện đại, đẹp và thích hợp với hầu hết không gian gia đình hoặc các công trình. 
  • Khi nhìn từ xa cửa gỗ nhựa Composite giống như gỗ tự nhiên vậy. 
  • Giá thành cửa gỗ nhựa Composite hợp lý hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. 
  • Cửa gỗ nhựa Composite có màu sắc, kiểu dáng, họa tiết và mẫu mã đa dạng. 
  • Bạn có thể sử dụng cửa gỗ nhựa Composite cùng với nhiều loại khóa khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. 
Ưu và nhược điểm của cửa gỗ nhựa Composite

3.2. Nhược điểm 

  • Cửa gỗ nhựa Composite có khả năng chống trộm kém. 
  • Kích thước của cửa gỗ nhựa Composite thường bị giới hạn theo thông số từ nhà sản xuất và chủ yếu được sử dụng để làm cửa nhà tắm, phòng vệ sinh. 

Tìm hiểu thêm:

4. Ứng dụng của cửa gỗ nhựa Composite

Vậy cửa gỗ nhựa Composite có ứng dụng gì? Cửa gỗ nhựa Composite có thiết kế phù hợp với đặc trưng khí hậu Việt Nam, vì vậy có thể sử dụng loại cửa gỗ này với hầu hết các công trình như: 

Không gian nội thất: Thường được sử dụng để làm trần nhà, ốp tường thay thế cho các loại gạch đá ốp lát để giảm trọng lượng mà vẫn có không gian sang trọng. Hoặc có thể dùng để làm ván che, vách ngăn cho tủ bếp hoặc nội thất văn phòng.

Phù hợp với không gian ngoại thất: Cửa gỗ nhựa Composite được dùng làm sàn hồ bơi, sàn cho công viên, ốp tường ngoại thất, giàn hoa hoặc hàng rào…

Ứng dụng của cửa gỗ nhựa Composite

5. Cửa gỗ nhựa Composite bao nhiêu tiền? 

Giá cửa nhựa Composite bao nhiêu tiền?Giá cả còn tùy theo từng kiểu dáng, mẫu mã và kích thước cửa cửa. Do đó, để chính xác được giá thành của cửa nhựa Composite bạn cần liên hệ với bên cung cấp về chiều cao, chiều rộng và số lượng lắp. Khi đó bạn sẽ được tư vấn cụ thể về giá thành cửa gỗ nhựa Composite chi tiết nhất. 

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về cửa gỗ nhựa Composite là gì? Đánh giá ưu, nhược điểm và chất lượng có tốt không. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cửa này và chọn được cho mình sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây